Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Cùng trải nghiệm lịch sử phát triển 50 năm của thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ, phần III : Sự xuất hiện của : Legacy và Impreza
Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )
Một trong những mẫu xe được ra đời năm 1978 của Subaru với tên gọi BRAT

1978: BRAT

Một chiếc Chevrolet El Camino ersatz dành cho thời đại khủng hoảng nhiên liệu, BRAT (tên viết tắt của Bi-drive Recreational All-address Transporter) dựa trên nền tảng DL / GL dẫn động bốn bánh. một cặp ghế thiết kế đặc biệt gắn chặt vào sàn xe cho phép nó trốn thuế 25% đối với xe bán tải nhập khẩu. BRAT tồn tại đến thế hệ thứ hai và thậm chí còn có động cơ tăng áp. Đây là một trong những chiếc xe đáng tự hào của Subaru.

1980: DL và GL

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

DL và GL thế hệ thứ hai ra mắt với kiểu dáng khá bình thường nêu không muốn nói là không có quá nhiều nổi bật tuy nhiên nó có khoảng để chân lớn hơn, cách bố  động cơ và hệ truyền động có thay đổi so với trước, bao gồm cả 4x4 wagon.Hệ thống turbo được xuất hiện như một thông số kỹ thuật ưu việt. Một lần nữa, một chiếc coupe, sedan và wagon được trộn lẫn với nhau, cùng với một chiếc hatchback nhỏ - Subcompact.

1985: DL và GL

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Thế hệ thứ ba của các mẫu xe chủ lực của Subaru ra mắt với kiểu dáng vuông , rộng rãi hơn do kích thước lớn hơn và nhiều trang bị bổ sung. Đó là một công thức chiến thắng thúc cho việc thúc đẩy thế hệ Subaru này đạt doanh số kỷ lục.

1986: XT COUPE

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

XT coupe là dấu hiệu đầu tiên cho thấy thương hiệu được biết đến với phương tiện giao thông giá rẻ, thực tế, nuôi dưỡng ước mơ về hiệu suất. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều điều kỳ lạ: kiểu dáng góc cạnh mạnh mẽ, vô lăng không đối xứng, bảng điều khiển kỹ thuật số và các mẫu bọc da hoang dã. Chiếc coupe origami được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 94 mã lực và sau đó là động cơ công suất 145 mã lực. Tuy nhiên, Subaru XT là một thất bại về doanh số.

1987: JUSTY

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Justy khiêm tốn ra mắt vào năm 1987.  Với chiều dài cơ sở 90 inch, chiếc subcompact nhỏ bé này được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 1,2 lít ba xi-lanh, 66 mã lực. Nó được kết hợp với hộp số sàn năm cấp ( ở Hoa Kỳ đầu tiên ) kết hợp với hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT). Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là một điểm mới lạ hơn nữa trong phân khúc này. Tuy nhiên với việc hệ dẫn động SAWD và hệ thống thiết kế 4 cửa đời mới của năm 1990 cũng không làm tăng doanh số bán hàng cho phiên bản này.

1990: LEGACY

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Được dự định là người kế nhiệm cho DL / GL, Milquetoast Legacy tăng kích thước và giá cả, Subaru hy vọng sẽ cạnh tranh với Honda Accord và Toyota Camry, nhưng nó được chào đón bằng "một cái ngáp tập thể". Để lại một đường lùi cho sự đánh cược của mình vào mẫu xe này, Subaru tiếp tục bán mẫu xe cũ với tên Loyale. Hàng tồn kho bắt đầu tăng cao. Vào năm 1994, Subaru giới thiệu một số gói trang trí đặc biệt cho xe, trong số đó có cửa sổ trời với hệ dẫn động bốn bánh, bộ phận bảo vệ chống văng và hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao. 

1992: SVX

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Lần thử thứ hai của Subaru với sự xuất hiện của một chiếc coupe thể thao là một nỗ lực ấn tượng, với kiểu dáng của Giugiaro, động cơ sáu cạnh nằm ngang 230 mã lực và hệ dẫn động tất cả các bánh (phiên bản dẫn động cầu trước được bổ sung sau đó, trong một động thái giảm giá). Thiết kế cửa sổ trời với đường kính lớn. Tuy nhiên, đó không phải là một phương tiện - hay một mức giá hợp lý cho nhưng người yêu mến với Subaru, và SVX đã biến mất sau chưa đầy 5 năm.

1993: IMPREZA

Lịch sử 50 năm thương hiệu ô tô Subaru trên đất Mỹ ( Phần III )

Được thiết kế trong các phong cách thân xe coupe, sedan và wagon, đến vào năm 1993. Tuy nhiên, với thiết kế không có quá nhiều nổi bật thì Subaru Impreza cũng không mang lại quá nhiều hiệu quả cho thương hiệu Subaru . Chiến dịch quảng cáo sau đó được ghi lại trong một cuốn sách, Nơi những kẻ hút trăng .

( Còn nữa )